วิธีเลือกพรมรถยนต์ ยกระดับรถของคุณด้วยพรมรถยนต์ที่ใช่

คู่มือเลือกพรมรถยนต์เลือกแบบไหนที่จะทำให้ยกระดับรถยนต์ของคุณ

เมื่อพูดถึงอุปกรณ์เสริมหรืออุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถยนต์ นอกเหนือจากปลอกพวงมาลัยหรือที่รองเบาะแล้วพรมรถยนต์เองก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่จะช่วยปกป้องรอยขีดข่วน รอยถลอก ทั้งยังป้องกันสิ่งสกปรกและเศษอาหารได้ดี และที่สำคัญคือพรมรถยนต์จะช่วยยกระดับความดูดีและมอบประสบการณ์การนั่งรถที่ดีในเวลาเดียวกันด้วย

การเลือกพรมรถยนต์ให้มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้งานนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินความสามารถเพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ในวงการอุปกรณ์เสริมรถยนต์หรือจะอยู่มานานแต่ยังเลือกไม่เป็น ทุกคนล้วนสามารถทำได้เพียงทำตามคำแนะนำของเรา

4 คำแนะนำแบบเริ่มต้นสำหรับการเลือกพรมรถยนต์ให้เหมาะสมและถูกใจ

การเลือกพรมรถยนต์ให้ดีนั้นต้องคำนึงถึงฟังก์ชันหลักของพรม นั้นคือป้องกันความสกปรกทุกรูปแบบ และสามารถระบายกลิ่นอับในรถได้ดี ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือต้องเลือกพรมที่มีคุณภาพเสมอ

1. เลือกวัสดุที่เหมาะสม

ปัจจุบันวัสดุทำพรมที่ได้รับความนิยมมี 2 ประเภทคือแบบ EVA และ PVC โดยเราแนะนำอย่างหลังเพราะทำความสะอาดง่าย ไม่ทิ้งคราบเปราะเปื้อนและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

2. เลือกพรมตามไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้พรมเองก็มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับการใช้งานของเจ้าของรถ โดยประเภทต่างๆของพรมรถยนต์จะประกอบไปด้วย

  • พรมกำมะหยี่ มีความนุ่มเท้า สบาย ข้อเสียคือขึ้นราได้ง่ายและมีราคาสูง
  • พรมกระดุม ไม่มีกลิ่น ยืดหยุ่น ดูแลง่าย ข้อเสียคืออาจลื่นและต้องคอยล้างบ่อยๆ
  • พรมไวนิล มีเนื้อหนานุ่ม ป้องกันคราบสกปรกเช่น น้ำ ฝุ่นละอองได้เป็อย่างดี แต้ข้อเสียคือด้วยความสามารถในการเก็บฝุ่นได้ดีจึงต้องทำความสะอาดประจำและอาจเกี่ยวรองเท้าบางประเภทเช่น ส้นสูง
  • ผ้ายางปูพื้นรถ มีความยืดหยุ่นสูง ทำความสะอาดง่าย แต่ข้อเสียคือน้ำหนักเยอะเนื้อยางแข็ง หลังล้างต้องตากให้แห้งจึงอาจเสียเวลาในการทำความสะอาด
  • พรม 3D ลักษณะเป็นพรมกันน้ำทำความสะอาดง่าย เข้ารูปรถได้ดี เกาะพื้นแน่น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งราคาก็จะสูงตามคุณภาพแต่ไ่ต้องกังวลไปเพราะหากเป็นพรมจากเราจะมีการประกันสินค้าและประกันภัยความรับผิดชอบต่อสินค้านานถึง 1 ปี

3. พิจารณาถึงฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเติม

ฟังก์ชันพิเศษหมายถึงฟังก์ชันที่เราหาไม่ได้ตามพรมทั่วๆ ไปซึ่งอาจจะเป็นเรื่องของการกันลื่น กันไฟ ความแน่นเหนียวในการยึดเกาะพื้นและไม่ทำลายพื้นรถ หรือน้ำหนักที่เบาแต่คุณภาพดี ทั้งหมดนี้ล้วนขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคล

4. การรับประกันจากแบรนด์

ฟังก์ชันและดีไซน์ของการเลือกพรมนั้นสำคัญ แต่อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้และไม่ควรมองข้ามคือความน่าเชื่อถือและขีดความสามารถในการรับผิดชอบต่อสินค้าและผู้บริโภคของแบรนด์ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรได้บ้าง การเลือกแบรนด์ที่สามารถรับผิดชอบและมีประกันรองรับความเสียหายของสินค้าในทุกๆ ปี จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรใส่ใจเพื่อให้การดูแลผู้บริโภคมีความเหมาะสม

พรมรถยนต์ 3D Mats เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มอบประสบการณ์ดังกล่าวให้คุณได้ เรามีประกันสินค้าเพื่อรับผิดชอบในทุกๆ ปี คุ้มครองผู้ซื้อทั่วโลกด้วยวงเงินรับผิดชอบสูงสุดถึง 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถมั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่ากับที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

Auto3dmats: จำหน่วยพรมรถยนต์คุณภาพดีที่เหมาะกับทุกคน

หากคุณกำลังมองหาพรมรถที่คุณภาพดี รองรับความต้องการทุกรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์การขับรถที่ดีมีสไตล์ที่ 3D Mats เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ขายพรมรถยนต์ที่คุณไม่ควรมองข้ามเลย ไม่ว่าปัญหาการใช้พรมของคุณคืออะไร และอยากได้พรมแบบไหนที่สนองความสนใจของคุณที่นี่มีทุกอย่างที่คุณตามหาแน่นอน  

แชร์:

โพสต์ที่เก่ากว่า โพสต์ใหม่กว่า